Saturday, October 19

Seven-segment LED Control for .NET

Seven-segment LED Control for .NET         บางที การแสดงผลตัวเลข แบบ 7-segment บน C# application form ก็ดูดีเหมือนกันนะ ยิ่งถ้าเรากำลังออกแบบหน้าต่างสำหรับงานควบคุม แสดงผล แล้วหล่ะก็ ดูดีเลยทีเดียว

        วันนี้ เรามาติดตั้้ง 7-Segment ลงบน C# win form กันนะครับ พอดี มีคนทำไว้แล้ว เราก็แค่ ดึงมาใช้งานเลย

เริ่มจากดาวน์โหลด ซอร์สโค๊ดมาก่อนครับ จาก CodeProject จากนั้นทำการแตกไฟล์ไว้ที่ไหนก็ได้ เราต้องการแค่ไฟล์ SevenSegment.cs และ ไฟล์ SevenSegmentArray.cs ของเขามาใส่ไว้ที่ toolbox ของเรา

ทีนี้ เรามาสร้างโปรเจคใหม่ บน C# ของเรา ให้เลือกเป็น windows form นะครับ เราจะได้ form เปล่าๆ ขึ้นมา  1 form  ยังไม่ต้องทำอะไร กับมันครับ ให้เราไปคลิกขวาที่ project ของเรา แล้วเลือก Add->Existing Items… แล้วก็เลือกไฟล์ SevenSegment.cs และ ไฟล์ SevenSegmentArray.cs  ที่ดาวน์โหลดมา เอามาไว้ที่โปรเจคของเรา

Seven-segment LED Control for .NET

จากนั้น ก็ไปที่เมนู Build—> Build Solution (F6) ไม่น่าจะมี Error อะไรเกิดขึ้น เพราะเรายังไม่ได้ Coding อะไรเลย น่าจะ success นะครับ จากนั้น ให้สังเกตที่ Toolbox ของเรา จะเกิดกลุ่ม Tab ใหม่ขึ้นมา ชื่อ SenvenSegTest Components

Seven-segment LED Control for .NET

เพียงแค่นี้ เราก็ได้ 7-segment มาไว้ใช้งานบนหน้าฟอร์มของเราแล้วครับ ที่เหลือ ก็แล้วแต่จะโปรแกรมมิ่ง กันเอาเองนะครับ ลองศึกษาดูวิธีการใช้งานจาก source code ที่ดาวน์โหลดมาแล้วกันครับ ไม่น่าจะยากเกินความสามารถกันนะครับ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

แจกฟรี พื้นที่ฝากไฟล์ 2 GB

ads

ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter

ติดตาม Blog นี้

Blog อื่นๆของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • RT ToolBox3 Standard version 1.70Y - กำลังศึกษาการใช้งานโปรแกรม RT ToolBox3 ในการเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมแขนกล Robots-MELFA ของค่าย Mitsubishi Facebook link
  • Free Screen Capture โปรแกรมบันทึกหน้าจอ ฟรีๆ - หากเพื่อนๆ จะมองหาโปรแกรม ที่ไว้สำหรับบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะบันทึกในรูปของภาพนีิ่ง (Screen shot) หรือแบบบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหว ( screencas...

จำนวนการเยี่ยมชมบล๊อก